หน้าแรก เกี่ยวกับเรา รูปภาพ รายละเอียดคอร์สเรียน ตารางเรียน บริการและค่าบริการ ติดต่อเรา

โปรดระวังหลักสูตรลอกเลียนแบบ

โปรดระวังหลักสูตรลอกเลียนแบบ

ฝากไว้เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังหาที่เรียนแต่งหน้าเพื่อประกอบอาชีพนะคะ 

มีบุคคลบุคคลหนึ่งได้มาลงเรียนคอร์สแต่งหน้าประกอบอาชีพ 4 วัน 32 ชั่วโมง กับครู  เมื่อเรียนจบคอร์สบุคคลดังกล่าวได้ลอกเลียนหลักสูตรและแนวทางการเรียนการสอนของครูไปเปิดคอร์สสอนแต่งหน้าเพื่อประกอบอาชีพ สอนแต่งหน้าเจ้าสาว  4 วัน 32 ชั่วโมง  โดยทำการโฆษณาว่าตนเองนั้นสอนจากประสบการณ์การเป็นช่างแต่งหน้าอาชีพมากว่า 10 ปี ซึ่งในความเป็นจริงบุคคลผู้นี้เพิ่งมาเรียนแต่งหน้ากับครูเมือปลายปี 2556   ไม่เคยมีประสบการณ์การเป็นช่างแต่งหน้าเจ้าสาวตามที่อวดอ้าง

บุคคลผู้นี้ยังได้ทำการลอกเลียนหลักสูตรและรูปแบบการสอน ที่่ออกแบบจากความรู้และประสบการณ์ในการทำงานเป็นช่างแต่งหน้ามากว่า 10 ปีของครูไปแบบไร้ศักดิ์ศรีและจรรยาบรรณ ลอกแม้กระทั่งวิธีการถ่ายภาพ รูปแบบสตูดิโอ และ wording ที่ใช้ในการโฆษณา ลอกเลียนคำพูดที่พูดจากประสบการณ์จริงของครูไปพูดต่อทั้งๆที่ไม่ใช่ประสบการณ์ของตัวเอง  และเมื่อเร็วๆนี้บุคคลดังกล่าว ได้มีการส่งข้อความและโทรศัพท์มาคุกคามครูหลายครั้ง ให้ลบภาพคลาสเรียนที่มีรูปของเขาทั้งหมดออกจากเว็บไซต์  ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ขาดจิตสำนึกเกินกว่าจะรับได้ เป็นการแสดงให้เห็นเจตนาที่ชัดเจนในการปกปิดข้อมูลเท็จเรื่องประสบการณ์ และการก๊อปปี้หลักสูตร

จึงอยากให้ข้อมูลไว้สำหรับผู้ที่กำลังพิจารณาหาที่เรียน  โปรดระวังบุคคลพวกนี้ ที่ทำการตลาดสร้างภาพเกินกว่าความสามารถจริง และใช้ทางลัดลอกเลียนเทรู้ความสามารถของผู้อื่น  โฆษณาด้วยการเน้นปริมาณจำนวนของคนสอนมากกว่าจะกล่าวถึงคุณภาพหรือความรู้ความสามารถ  บุคคลที่เปิดสอนแต่งหน้าเจ้าสาวที่โดยที่ตัวผู้สอนแทบจะไม่เคยรับงานแต่งหน้าเจ้าสาวจริงๆเลย 

ในยุคสมัยที่การใช้ Social Network เพื่อโปรโมทตัวเองนั้นทำได้ง่ายมาก คนที่อยากประสบความสำเร็จโดยใช้ทางลัดก็มีให้เห็นเกลื่อนกลาดอย่างเช่นกรณีนี้ ก่อนเลือกอะไรควรศึกษาข้อมูลให้ดีเพื่อจะได้ไม่เสียใจภายหลังค่ะ 

    

(ข้อความนี้เขียนในเว็บไซต์ส่วนบุคคล ผู้ใดทำการคัดลอกหรือตัดส่วนหนึ่งส่วนใดเพื่อการเผยแพร่หรือใช้ประชาสัมพันธ์โดยไม่ได้แจ้งให้เจ้าของสิทธิ์รับทราบ จะถูกดำเนินการทางกฏหมายสูงสุด)

 

Tags :

  Copyright 2005-2016 www.tinymakeup.com All rights reserved.
view